Ngói rìa là gì? Cách lắp đặt ngói rìa đơn giản chắc chắn

Ngói rìa là gì?

Hiểu đơn giản thì ngói rìa là một trong những phụ kiện đi kèm ngói chính. Ngói rìa góp phần quan trọng giúp kết cấu mái ngói trở nên vững chắc và đẹp hơn. Mỗi loại mái và ngói chính khác nhau sẽ có ngói rìa phù hợp.

Với chức năng che chắn hết chiều dài viên ngói chính, tăng tính thẩm mỹ cho phần mái và tránh những tác động từ bên ngoài. Do đó, cần lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp để tăng độ kín khít cho phần "Thu hồi mái nhà". Thi công ngói rìa thường khó hơn khó so với ngói chính bởi cần nhiều kỹ thuật. Để mái nhà luôn bền đẹp, cần đáp ứng độ chính xác và an toàn trong quá trình thi công.

cách lợp ngói rìa đẹp

Cách lợp ngói rìa đơn giản, chắc chắn

Bước 1: Phần ngói rìa phải che phủ hết chiều dài viên ngói chính. Tại vị trí thấp nhất của mái, điểm đầu tiên được lợp từ viên ốp cuối rìa. Nên dùng vít để bắn trong quá trình thi công để đảm bảo độ chắc chắn. Người lợp mái cần chú ý sao cho viên ngói rìa và ốp cuối rìa phải bao phủ hết phần rìa mái.

Bước 2: Dùng thước đo chiều dài viên ngói hàng đầu tiên, cắt bỏ phần góc dư thừa ở phía đầu trên viên ngói cuối rìa, sau đó tiến hành đặt viên cuối rìa sao cho cạnh ngói rìa ôm sát vào ngói chính và mép bê tông hay diềm trang trí

Bước 3:Tiến hành căng dây từ viên đầu rìa đến viên cuối rìa để trong quá trình lắp đặt ngói rìa được thẳng hàng .

Bước 4: Lắp đặt ngói rìa theo thứ tự từ dưới lên trên sao cho mép dưới của viên ngói rìa sát và song song mép bê tông hay diềm trang trí. Dùng đinh vít để bắn kín khít các viên ngói. Đồng thời cần đảm bảo độ bao phủ hết phần rìa mái.

Xem thêm: https://nstruss.com/ngoi-ria---ngoi-ria-la-gi

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn